MẦM NON ( 3 -6 TUỔI )

1. Giới thiệu

STEAM kiến trúc & xây dựng giúp trẻ làm quen với khái niệm ban đầu về kiến trúc và xây dựng. Từ trí tưởng tượng và khả năng hình dung các ý tưởng trong đầu thành một công trình cụ thể. Trẻ chủ động tính toán được các tỉ lệ sao cho phù hợp nhất đối với một công trình.

Bên cạnh đó khóa học còn giúp trẻ nhận biết về màu sắc, khả năng phối hợp giữa tay và mắt, kích thích các giác quan của trẻ một cách toàn diện, rèn luyện và trau dồi các kỹ năng sáng tạo và thiết kế mô hình, rèn luyện các kỹ năng làm việc theo nhóm, tập trung làm việc khi chơi cùng nhau, tăng thêm vốn ngôn ngữ toán học và kỹ thuật cho trẻ thông qua hoạt động lắp ráp các công trình.

2. Lợi ích chương trình

  • Môi trường học tập tích cực, thân thiện, tư duy sáng tạo, năng động và trách nhiệm.
  • Trẻ được trải nghiệm những kiến thức thực tiễn vừa lớn khôn, trưởng thành, “chơi thông minh và học vui vẻ”.
  • Kỹ năng giải quyết vấn đề, cộng tác làm việc nhóm.
  • Kích thích sự sáng tạo và trí thông minh.
  • Kích thích các giác quan của trẻ một cách toàn diện.
  • Rèn luyện và trau dồi các kỹ năng sáng tạo và thiết kế mô hình cũng như giải quyết vấn để và thực hiện ý tưởng.

TIỂU HỌC ( 7 – 11 TUỔI )

1. Giới thiệu

STEAM kiến trúc & xây dựng giúp học sinh làm quen với khái niệm ban đầu về kiến trúc và xây dựng. Từ trí tưởng tượng và khả năng hình dung các ý tưởng trong đầu thành một công trình cụ thể. Học sinh chủ động tính toán được các tỉ lệ sao cho phù hợp nhất đối với một công trình. Đây là lĩnh vực mà học sinh bắt đầu có những định hướng cơ bản về xây dựng một mô hình, hoặc một công trình theo trí tưởng tượng.

Bên cạnh đó khóa học giúp học sinh học cách nhận biết về màu sắc, khả năng phối hợp giữa tay và mắt, kích thích các giác quan của học sinh một cách toàn diện, rèn luyện và trau dồi các kỹ năng sáng tạo và thiết kế mô hình, rèn luyện các kỹ năng làm việc theo nhóm, tập trung làm việc khi chơi cùng nhau, tăng thêm vốn ngôn ngữ toán học và kỹ thuật cho học sinh thông qua hoạt động lắp ráp các công trình.

2. Lợi ích chương trình

  • Môi trường học tập tích cực, thân thiện, tư duy sáng tạo, năng động và trách nhiệm.
  • Học sinh được trải nghiệm những kiến thức thực tiễn vừa lớn khôn, trưởng thành, “chơi thông minh và học vui vẻ”.
  • Khóa học giúp học sinh định hướng cơ bản về xây dựng một mô hình hoặc công trình.
  • Mang tính giáo dục cao.
  • Kích thích sự sáng tạo và trí thông minh.
  • Kích thích các giác quan của học sinh một cách toàn diện.
  • Rèn luyện và trau dồi các kỹ năng sáng tạo và thiết kế mô hình cũng như giải quyết vấn để và thực hiện ý tưởng.

TRUNG HỌC CƠ SỞ ( 12 – 15 TUỔI )

1. Giới thiệu

Ngành kiến trúc và xây dựng là một quy trình thiết kế và thi công tạo nên các cơ sở hạ tầng hoặc các công trình dân dụng, công trình công nghiệp; là lĩnh vực bao gồm tất cả các hoạt động liên quan đến kỹ thuật thiết kế và thi công hạ tầng. Không giống các lĩnh vực sản xuất khác, ngành kiến trúc và xây dựng thường nhắm đến những sản phẩm tại những địa điểm dành cho từng đối tượng khách hàng riêng biệt; đó có thể là cá nhân, hộ gia đình, tổ chức hoặc cả cộng đồng.

STEAM kiến trúc và xây dựng bao gồm các hoạt động thiết kế và lắp ráp mô hình của các công trình lớn thường thấy trong thực tế như vòng đu quay, vòng quay ngựa gỗ…; các loại máy móc hay dùng trong xây dựng,…; nghiên cứu mối tương quan giữa chuyển động đầu vào và đầu ra dựa vào tỉ số đường kính hoặc số răng giữa bánh răng truyền động và bị động; cách biến đổi từ chuyển động tịnh tiến sang chuyển động quay,… Các mô hình này được tạo thành bằng những nguyên lý kiến trúc giống với những cỗ máy có thật ngoài đời nhằm tạo được sự vững chắc, tận dụng các bánh răng (bên trong động cơ và trên cấu trúc) để đạt được những tốc độ khác nhau. Đồng thời tìm hiểu các kiểu lực chính tác dụng lên cấu trúc; các thanh dàn trên cầu có tác dụng gì, các kiểu cầu dây văng chính; được khám phá cấu trúc vững chắc của các công trình kiến trúc nổi tiếng trên thế giới: cầu cảng Sydney, tháp Eiffel, kim tự tháp,…

2. Lợi ích chương trình

  • Học sinh bước đầu làm quen với giáo dục STEAM, ngành kiến trúc và xây dựng.
  • Học sinh được trải nghiệm, được đóng vai trò là các kiến trúc sư tương lai trực tiếp nghiên cứu các công trình dưới dạng mô hình. Từ đó, kích thích niềm đam mê đối với lĩnh vực kiến trúc và xây dựng, khơi nguồn cho những ước mơ.
  • Học sinh được đặt vào các tình huống khác nhau đòi hỏi học sinh phải tư duy, sáng tạo, tìm tòi, thử nghiệm trực tiếp trên mô hình để tìm ra nguyên lý hoạt động hoặc cách giải quyết vấn đề theo hướng đơn giản và khoa học nhất. Từ đó giúp học sinh tích lũy kiến thức một cách vững chắc và lâu dài.

TRUNG HỌC PHỔ THÔNG ( 16 – 18 TUỔI )

1. Giới thiệu

Đây là lĩnh vực giúp học sinh làm quen với vật liệu, bản vẽ, kết cấu, kiến trúc mô hình,…thông qua việc tìm hiểu lắp ghép các mô hình công trình nổi tiếng trên thế giới học sinh sẽ có kiến thức cơ bản và tiếp cận được với các ngành nghề thuộc lĩnh vực này như kiến trúc sư, kĩ sư xây dựng, giám sát công trình,…

2. Lợi ích

  • Giúp học sinh làm quen với giáo dục STEAM ngành kiến trúc và xây dựng.
  • Các hoạt động học tập đầy thú vị và thử thách.
  • Kích thích tính tư duy, sáng tạo, tìm tòi để tìm ra nguyên lý hoạt động hoặc cách giải quyết vấn đề theo hướng đơn giản và khoa học, từ đó giúp tích lũy kiến thức một cách vững chắc và lâu dài.
  • Kích thích, khơi dậy niềm đam mê đối với lĩnh vực kiến trúc và xây dựng.
  • Định hướng nghề nghiệp cho học sinh về kiến trúc và xây dựng.
  • Phát triển kỹ năng 4C – nhóm kỹ năng quan trọng nhất của thế hệ trẻ trong thế kỉ 21:

+ Communication: Kỹ năng giao tiếp.

+ Collaboration: Kỹ năng hợp tác.

+ Critical thinking: Kỹ năng tư duy phản biện.

+ Creativity: Kỹ năng sáng tạo.