Ngày 11/3/2025, một cột mốc quan trọng trong hành trình đổi mới giáo dục đã được đánh dấu tại Trường Tiểu học Bình Thạnh (xã Bình Thạnh, TP Hồng Ngự) – nơi lớp học số và thư viện số chính thức được khánh thành. Sự kiện có sự tham dự của nhiều đại biểu quan trọng, bao gồm đồng chí Lê Quốc Phong – Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; đồng chí Huỳnh Minh Tuấn – Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng đại diện Văn phòng Tỉnh ủy, Sở Giáo dục và Đào tạo, lãnh đạo TP Hồng Ngự, Tập đoàn STEAMZone, các thầy cô giáo và học sinh nhà trường.

Bí thư Tỉnh ủy Lê Quốc Phong (thứ 8 từ phải sang) cùng đại biểu thực hiện nghi thức cắt băng khánh thành lớp học số và thư viện số Trường Tiểu học Bình Thạnh
Bí thư Tỉnh ủy Lê Quốc Phong (thứ 8 từ phải sang) cùng đại biểu thực hiện nghi thức cắt băng khánh thành lớp học số và thư viện số Trường Tiểu học Bình Thạnh (Nguồn: baodongthap.vn) 

CÔNG NGHỆ MỞ CỬA TRI THỨC, KIẾN TẠO TƯƠNG LAI

Lớp học số và thư viện số là tâm huyết của ông Hà Duy Bình – Chủ tịch Tập đoàn Giáo dục STEAMZone, Trưởng Ban giáo dục DXCenter, với tổng kinh phí tài trợ lên đến 819 triệu đồng. Dự án được triển khai từ tháng 9/2024 và trải qua 3 giai đoạn: xây dựng hạ tầng và lắp đặt thiết bị công nghệ cao; tập huấn nâng cao kỹ năng giảng dạy số cho giáo viên; và cuối cùng là đưa vào ứng dụng thực tế trong quá trình dạy và học. Giờ đây, lớp học không còn giới hạn trong bốn bức tường đơn thuần, mà đã trở thành không gian tri thức rộng mở với sự hỗ trợ của máy tính, iPad, bảng thông minh, phần mềm giáo dục hiện đại và hệ thống Internet tốc độ cao. Không chỉ giúp học sinh tiếp cận kiến thức một cách trực quan, sinh động hơn, mà còn tạo điều kiện để các thầy cô giáo đổi mới phương pháp giảng dạy, mang đến những bài học truyền cảm hứng, chạm đến sự tò mò khám phá của từng em nhỏ.

Học sinh có hoàn cảnh khó khăn của Trường Tiểu học Bình Thạnh nhận quà tại buổi lễ
Học sinh có hoàn cảnh khó khăn của Trường Tiểu học Bình Thạnh nhận quà tại buổi lễ (Nguồn: baodongthap.vn

MỘT BƯỚC CHUYỂN MÌNH CỦA GIÁO DỤC VÙNG BIÊN

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Phạm Tấn Đạt – Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Hồng Ngự nhấn mạnh rằng việc đưa lớp học số và thư viện số vào hoạt động là một dấu ấn quan trọng, mở ra cơ hội học tập công bằng hơn cho học sinh vùng biên. Đây không chỉ là bước tiến lớn trong ứng dụng công nghệ vào giáo dục, mà còn góp phần nâng cao chất lượng giảng dạy, khơi dậy niềm đam mê học tập của thế hệ trẻ. Để phát huy tối đa hiệu quả mô hình này, đồng chí Phạm Tấn Đạt đề nghị Phòng Giáo dục và Đào tạo TP Hồng Ngự có kế hoạch khai thác, vận hành lớp học số và thư viện số một cách bài bản, đồng thời tổ chức hội nghị đánh giá kết quả thực tế để từ đó tham mưu cho Thành ủy và UBND TP Hồng Ngự nhân rộng mô hình đến nhiều trường học khác trong khu vực.

Đại biểu tham quan, trải nghiệm một tiết học ở lớp học số Trường Tiểu học Bình Thạnh
Đại biểu tham quan, trải nghiệm một tiết học ở lớp học số Trường Tiểu học Bình Thạnh (Nguồn: baodongthap.vn

TRAO YÊU THƯƠNG – TIẾP LỬA ƯỚC MƠ

Trong khuôn khổ buổi lễ, ông Hà Duy Bình – Chủ tịch Tập đoàn Giáo dục STEAMZone, Trưởng Ban giáo dục DXCenter đã trao tặng 30 phần quà ý nghĩa đến các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, tiếp thêm động lực để các em vững bước trên hành trình chinh phục tri thức. Đồng thời, Chủ tịch UBND TP Hồng Ngự cũng gửi tặng Giấy khen và hoa tri ân sự đóng góp quý báu của STEAMZone trong sứ mệnh nâng cao chất lượng giáo dục địa phương.

Sau nghi thức cắt băng khánh thành, các đại biểu đã có cơ hội trực tiếp trải nghiệm tiết học số tại lớp học mới, tham quan phòng STEM và thư viện số. Những ánh mắt sáng rực của các em học sinh khi lần đầu tiên được tương tác với các thiết bị công nghệ hiện đại đã nói lên tất cả – đây chính là cánh cửa mở ra một tương lai rực rỡ hơn cho các em.

Việc đầu tư vào giáo dục chưa bao giờ là một hành trình dễ dàng, nhưng với sự chung tay của cộng đồng, của những trái tim luôn đau đáu vì thế hệ tương lai như STEAMZone, mỗi bước đi lại càng thêm vững chắc. Hôm nay là Trường Tiểu học Bình Thạnh, ngày mai sẽ còn nhiều ngôi trường khác trên cả nước được tiếp cận với nền giáo dục hiện đại, tiên tiến hơn.